BIỂN ĐẢO VIỆT NAM
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 15 tháng 5 năm 2019 - 16:47 (GMT+7)
Tuyên Quang: Phối hợp tuyên truyền biển, đảo chất lượng, hiệu quả

Năm 2018, công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân với Ban Tuyên giáo 6 tỉnh: Tuyên Quang, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Nghệ An được triển khai đúng kế hoạch, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực với một số cách làm mới, hoạt động mới.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019.

Trong năm, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã phối hợp với Ban Tuyên giáo các tỉnh tổ chức được 36 buổi tuyên truyền biển, đảo cho trên 9.600 lượt người nghe; cấp phát 3.500 tờ rơi; tổ chức tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân thời kỳ mới cho gần 9.000 học sinh ở các trường THPT trên địa bàn 6 tỉnh. Trong đó, có 979 học sinh, quân nhân đăng ký dự tuyển vào Học viện Hải quân, có 293 thí sinh trúng tuyển. Có hơn 50 lượt phóng viên của 6 tỉnh đến thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo, viết tin, bài phản ánh, phóng sự về các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển đảo; cuộc sống của cán bộ, chiến sỹ, nhân dân biển, đảo tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Tuyên Quang là tỉnh miền núi, song những kết quả phối hợp tuyên truyền biển, đảo mà tỉnh thực hiện trong thời gian qua đã được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đánh giá cao. Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải Quân khẳng định, Tuyên Quang được coi là hình mẫu về công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang đã chủ động tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, đề xuất với Quân chủng Hải Quân ký kết chương trình phối hợp 5 năm và là tỉnh đi đầu trong tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2013 - 2018) công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Tỉnh ủy Tuyên Quang với Đảng ủy Quân chủng Hải quân.

Cán bộ, chiến sỹ lên đường nhận nhiệm vụ tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và chiến sỹ Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân vận chuyển gạo Tết lên tàu ra Trường Sa (ngày 4-1-2019). Ảnh: Thủy Châu

Năm 2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân và Lữ đoàn 147 tổ chức 3 đợt với 12 hội nghị tuyên truyền về biển đảo và thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân trong tình hình mới cho 5.350 báo cáo viên cấp huyện, cấp cơ sở, giáo viên, học sinh, sinh viên tại các trường: Đại học, Trung cấp nghề và THPT trên địa bàn tỉnh. Các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức 300 hội nghị tuyên truyền về những vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam cho hơn 35.456 lượt người nghe. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn tỉnh đã thực hiện gần 600 buổi tuyên truyền cho hơn 62.235 lượt người nghe; có gần 1.000 tin, bài, ảnh thông tin, tuyên truyền về biển, đảo được đăng tải trên Báo Tuyên Quang, Báo Tuyên Quang Điện tử và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Tỉnh đã có 5 đoàn công tác đến làm việc và thăm các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân.

Tỉnh đoàn là đơn vị tiêu biểu thực hiện có hiệu quả hoạt động kết nghĩa với Ban Thanh niên Quân chủng Hải quân. Trong năm, Tỉnh đoàn đã cử cán bộ đoàn tiêu biểu tham gia “Hành trình vì biển đảo quê hương”; động viên, tặng quà, giao lưu văn nghệ và nhiều hoạt động khác tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1; vận động cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động thi tìm hiểu, xây dựng cột mốc chủ quyền Trường Sa, đêm lửa trại kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Lữ đoàn 147; chỉ đạo các huyện, thành đoàn tổ chức sáng tạo các hoạt động tuyên truyền về biển, đảo; đẩy mạnh hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ, hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà các gia đình có thân nhân đang làm nhiệm vụ nơi hải đảo, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống trên đảo; vận động ĐVTN có đủ tiêu chuẩn sẵn sàng xung phong tham gia lực lượng Hải quân.

Cán bộ, chiến sỹ lên đường nhận nhiệm vụ tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa vàchiến sỹ Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân vận chuyển gạo Tết lên tàu ra Trường Sa (ngày 4-1-2019). Ảnh: Thủy Châu

Huyện đoàn Chiêm Hóa được Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân biểu dương, tặng giấy khen tại Hội nghị sơ kết vừa qua. Chị Hà Thị Thảo cho biết, thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo, Huyện đoàn đã duy trì có hiệu quả hoạt động kết nghĩa với Đoàn cơ sở Lữ đoàn 170 Hải quân. Trong năm, nhiều hoạt động tuyên truyền về biển, đảo được Huyện đoàn chỉ đạo tổ chức, trong đó các cơ sở đoàn khối trực thuộc Huyện đoàn đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Hồn thiêng biển”, vận động, quyên góp được 96 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đã được Huyện đoàn gửi tới chia sẻ, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân đang ngày đêm bám biển thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Những kết quả trong công tác phối hợp tuyên truyền với Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, củng cố và nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, góp phần tạo sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên biển.

Theo TQĐT 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 33 Lượt truy cập: 815.022