Ngành Tài chính tỉnh Tuyên Quang long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2015).

Thứ Năm, 3/9/2015 - 15:38 Đã xem: 4863

Ngày 26/8/2015 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tuyên Quang, trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh hướng về kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Ngành Tài chính tỉnh Tuyên Quang long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2015).

Tham dự buổi lễ mít tinh có các đồng chí: Vũ Thị Mai - Thứ trưởng Bộ Tài chính; đồng chí Phạm Minh Huấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang; các đồng chí Lãnh đạo các Cục, các Vụ thuộc Bộ Tài chính; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Lãnh đạo các Sở, Ban, ngành trong tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; các đồng chí cán bộ lão thành hưu trí ngành Tài chính; cùng toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức trong ngành Tài chính tỉnh Tuyên Quang.

Lễ Kỷ niệm còn vinh dự đón nhận các lẵng hoa chúc mừng của các đồng chí: đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; đồng chí Chẩu Văn Lâm - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành Tài chính Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo các ngành Tài chính tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Lê Thị Kim Dung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Tài chính đã nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Tuyên Quang, đồng chí lãnh đạo Bộ Tài chính, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các đồng chí cán bộ lão thành hưu trí ngành Tài chính Tuyên Quang và cán bộ, công chức nhiều thế hệ của Ngành Tài chính đã đến dự buổi lễ kỷ niệm.


Đồng chí Lê Thị Kim Dung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Tài chính Tuyên Quang

Trong diễn văn kỷ niệm, ôn lại truyền thống vẻ vang và tự hào của Ngành Tài chính Việt Nam, đồng chí Lê Thị Kim Dung khẳng định, chặng đường 70 năm xây dựng và trưởng thành, 29 năm đổi mới và đặc biệt 5 năm lại đây, ngành Tài chính Việt Nam với tư cách là công cụ quản lý vĩ mô của nền kinh tế đã góp phần to lớn thúc đẩy công cuộc đổi mới, huy động và tập trung tối đa mọi nguồn lực, kiểm soát lạm phát, kiểm soát bội chi ngân sách Nhà nước, ổn định và lành mạnh hoá nền tài chính quốc gia, nâng cao tích luỹ nội bộ nền kinh tế, tạo điều kiện vững chắc cho các bước phát triển tiếp theo.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung nhấn mạnh, trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, từ một nền tài chính non trẻ chúng ta đã xây dựng được một nền tài chính trưởng thành về mọi mặt góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, vì mục tiêu dân giầu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Vui mừng trước những thành tựu đạt được, nhận thức rõ vai trò và nhiệm vụ đặc biệt trong giai đoạn mới, toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống ngành Tài chính Tuyên Quang quyết tâm vươn lên trong phong trào thi đua yêu nước chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam, hoàn thành xuát sắc nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh tuyên Quang giao phó. Mỗi cán bộ, công chức trong hệ thống Ngành Tài chính tỉnh Tuyên Quang nhất định sẽ xứng đáng hơn nữa với lòng tin của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của ngành Tài chính.

Đồng chí Vũ Thị Mai - Thứ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại buổi lễ

 Tại buổi Lễ kỷ niệm, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, đồng chí Vũ Thị Mai - Thứ trưởng Bộ Tài chính ghi nhận Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Tuyên Quang đã năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị vững chắc. Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, nơi ghi dấu bao sự kiện trọng đại của dân tộc, là mảnh đất đã được Trung ương Đảng, Chính phủ và Bác Hồ kính yêu chọn làm Thủ đô Khu giải phóng, trong sự nghiệp đổi mới đất nước hiện nay.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đánh giá cao những đóng góp của các đơn vị tài chính trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trong những năm qua. Theo Thứ trưởng, để có được những thành tích trên là do có sự đoàn kết chung tay xây dựng hệ thống tài chính vững chắc của các đơn vị tài chính như: Sở Tài chính, Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Dự trữ Nhà nước… trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Thứ trưởng khẳng định, đây chính là động lực rất to lớn tạo đà và nền tảng cho sự phát triển trong tương lai và nết son tô thắm những trang sử vẻ vang của ngành Tài chính.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai cũng đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị tài chính trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cần tiếp tục phát huy mọi nguồn lực và cần thực hiện có hiệu quả công tác quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước trên địa bàn, hoàn thành vượt mức dự toán thu NSNN, động viên hợp lý các nguồn thu cho NSNN trên cơ sở thực hiện có hiệu quả các chính sách thuế theo hướng công bằng, thống nhất, khuyến khích đầu tư, sản xuất, kinh doanh; đảm bảo tính đơn giản, rõ ràng, minh bạch, dễ kê khai, kiểm tra, tạo thuận lợi cho các đối tượng nộp thuế; đồng thời, đáp ứng các yêu cầu về hội nhập quốc tế, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế so với các nền kinh tế trong khu vực. Tăng cường mối quan hệ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách Nhà nước. Qua đó, tạo sự đồng thuận cao giữa các cấp, các ngành trên địa bàn nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, hình thành hệ thống, các kênh thu nhận thông tin phản hồi về các chính sách, cơ chế tài chính từ mọi đối tượng liên quan, người dân và doanh nghiệp để xử lý những sai sót và bất cập, hoàn thiện cơ chế chính sách kịp thời, có hiệu quả.


Đồng chí Phạm Minh Huấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang

 Cũng trong buổi lễ kỷ niệm đồng chí Phạm Minh Huấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo tỉnh đối với ngành Tài chính. Đồng chí Phạm Minh Huấn khẳng định, cùng với sự phát triển của ngành Tài chính Việt Nam, ngành Tài chính Tuyên Quang đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thu ngân sách hàng năm đều tăng, giữ vai trò quan trọng trong việc bảo đảm nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; góp phần không nhỏ đưa Tuyên Quang vươn lên trở thành tỉnh trọng điểm kinh tế của vùng. Ngành Tài chính đã làm tốt công tác tham mưu quản lý tài chính, tài sản, thu chi ngân sách thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và chính sách an sinh xã hội của tỉnh. Tài chính là một trong các ngành đi đầu về cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính và tài chính, góp phần hiện đại hóa và nâng cao chất lượng công tác chuyên môn.

Ghi nhận và biểu dương các nỗ lực, cố gắng của ngành Tài chính Tuyên Quang trong thời gian qua, đồng chí Phạm Minh Huấn nhấn mạnh, bước vào giai đoạn phát triển mới, toàn ngành phải tiếp tục quán triệt, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVI tới đây về định hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung triển khai tốt công tác quản lý điều hành ngân sách, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; trọng tâm là thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ thu ngân sách, đảm bảo dự toán được giao; bố trí hợp lý, hiệu quả nguồn lực theo hướng ưu tiên cho đầu tư phát triển, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao. Đồng thời, tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả công tác, đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa, đơn giản hóa thủ tục, vận dụng đầy đủ và linh hoạt các quy định của pháp luật về tài chính ngân sách; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức ngày giỏi về chuyên môn và ý thức trách nhiệm cao. Tích cực và chủ động phối hợp với các ngành, địa phương trong công tác chuyên môn, đặc biệt là phối hợp giữa các đơn vị thu - quản lý - kiểm soát chi nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp quản lý thu, chống thất thu ngân sách, đảm bảo kịp thời các yêu cầu chi ngân sách.


Đồng chí Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, trao Cờ thi đua của Bộ Tài chính cho Sở Tài chính tỉnh Tuyên Quang

 Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, trao Cờ thi đua của Bộ Tài chính cho Sở Tài chính tỉnh Tuyên Quang là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành tài chính năm 2014. Đồng thời, ghi nhận những đống góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Tài chính Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam” cho 17 cá nhân, gồm Lãnh đạo tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cán bộ, công chức ngành Tài chính tỉnh Tuyên Quang.


Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam” cho Lãnh đạo tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy

 

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam” cho các cán bộ, công chức ngành Tài chính tỉnh Tuyên Quang.

Đại biểu dự Lễ kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ, công chức ngành Tài chính tỉnh Tuyên Quang.

 

Xem tin theo ngày:   / /